h1

Spam is getting scarier.

Nobyembre 25, 2012

Sa katunayan, wala pa kong balak mag post. may isa akong pinaplano pero di ko pa alam kung pano gagawin ko.

Siguro tinatanong mo na ko ngayon, bakit ka nagpost then? ang sagot? ang litratong ito:

 

 

Kahit na lagi kong sinasabi na 0k lang kahit na walang readers ang blog ko, natutuwa parin naman ako pag may nag iiwan ng komento sa blog ko. pero kung susuriing mabuti ang mga naturang comment, alam na alam mong spam siya.

at kung hahanapin mo kung saan galing yang mga IP address na yan, yung isa galing sa Bangladesh, at Brazil. habang maari ngang sila ay gumagamit lamang ng proxy para lumabas ang mga naturang IP, nakakatuwa o nakakatakot pa ring isipin na may mga ganitong klaseng spam na pala.

Ang hindi ko lang maintindihan, eh kung paano nila natagpuan itong munting blog ko. siguro kelangan ko pa ng mas malalim na research. (pag sinipag siguro)

So yun lang, hanggang sa muli.

P.S.
nakablur yung huli dahil hindi ako sigurado kung spam siya o hindi. pero halata mo naman na peke yung “email” na ginamit niya, pero medyo kumikiling ako na spam siya. parang “tester” post siguro…

P.P.S.
Thinking about it, a few weeks ago somebody asked me to do a “review” of their app, but I declined due to some circumstances… hmm, I wonder. ^^

2 mga puna

  1. Spam speaks Tagalog now? Creepy!


    • Ang nakakainis pa, hindi siya automatic na hinaharang ng Akismet spam blocker… they are getting pretty good.

      Edit:
      just now, may dalawang bago na naman… this is annoying. eto ang isa sa mga rason kung bakit ayokong maging kilala blog ko eh. (bukod sa di naman talaga interesting sinusulat ko.)



Mag-iwan ng Tugon

