h1

Addiction/Adiksyon/Adicción

Mayo 1, 2011

Full Disclosure: Wala akong alam sa mga Arts. aaminin ko, karamihan dito hindi ko naiintindihan. yun lang.

Nitong mga nakakaraang araw, umatake na naman ang aking adiksyon. Nagsimula ang lahat ng ito sa isang post sa Facebook ng isang kaibigan. siyempre, natuwa ako dito kaya nga bino-blog ko ngayon eh di ba? Ito pala ay isang entrante sa isang “film fest” sa bansang españa.

eto ang naturang video na naka upload sa youtube.

Ang unang pumasok sa aking isipan ay ganito, “mahigit tatlong daang taon tayong nasakop ng mga español. alam ko na kung san nagaling ang mga pag uugali ng mga nasa gobyerno dito sa atin.” pero alam naman natin na malamang eh hindi lang ito sa pilipinas o sa españa, ngunit nangyayari din ito kung saan merong “pagkakaiba” ng kapangyarihan o kung ano pa man ang tawag doon.
Tignan mo rin ang kaniyang mga mata, nakakabighani… ngunit yun ay ibang usapan na.

At, dito nga nag simula ang aking adiksyon na tumagal ng mahigit kumulang sa tatlong araw. wala akong ibang ginawa kundi panoorin ang mga short film sa naturang film festival na kung tawagin ay “notodo film festival” kung ano man ang ibig sabihin niyan, ay hindi ko na alam.

dahil diyan, sa aking palagay ay dalawang araw ko rin binuwiset ang mga nakakakita ng pader ko sa facebook dahil halos ma spam ko na ng mga bidyo ang aking pader. at dahil gusto ko pang i-eksplika ang aking mga nararamdaman sa mga ilang maikling pelikula na ito at siyempre gusto ko na ring ibahagi ang ilan sa mga ito kaya mo nababasa sulat na ito.

Ngunit ito ay naging mahaba na, kaya sa susunod na mga araw ko na lang i-post ang mga naturang maikling pelikula.

Mag-iwan ng Tugon

