h1

Nostalgic…

Hulyo 18, 2008

sa mga adik sa RPG… sino ba naman ang hindi makakakilala sa litratong ito….

classic!

classic!

very nostalgic. tagal ko ng gustong laruin ang Final Fantasy VII (believe me or not, di ko pa siya nalalaro.) so, matagal tagal na rin akong nag huhunting ng mga emulators around, ang came up with nothing. (siguro di lang talaga ko nag hahanap.) then one day, nakita ko yung stat message sa YM nung classmate ko dati nung elementary. something to do with him playing chrono cross. dito nag simula ang lahat. so tinanong ko siya kung emulator ba ang gamit niya. and he says yes. (YAY) so sabi ko “please enlighten me” hahaha.

then i tried my Japanese version of Final Fantasy 8 and Metal Gear Solid Integral at tumakbo naman. so naghanap kagadad ako ng Final Fantasy 7 and 8 (na english) so nakakuha na ko ng 7. so eto na nilalaro ko. at nung inistart ko. err, gives me chills. nakakaexcite. nakakatuwa. nung marinig ko lalo ang “Opening ~ Bombing Mission” one of my most favorite compositions of Nobuo Uematsu and hearing it on a MIDI format. iba ang feeling. ahahaha. dahil first time kong narinig yung tugtog na yun na orchestrated.

so that’s it. mukhang adikan portion na naman ako. ahahahaha.

Mag-iwan ng Tugon

