h1

Bb. Pilipinas 2008, disastrous?

Marso 9, 2008

“Why?!?!?” -Mervyn on Bb.Pilipinas 2008

hindi ko mapigilang, magtaka, magulat, at madismaya sa napanood ko ngayon ngayon lang. but, kung iisipin natin, kaya nga beauty pagaent. (yeah yeah, pilosopo na.) but it seems that hindi gaanong maayos ang kaganapan this year. i don’t know, lack of aspiring beauty queen? or i don’t know. for some odd reason, hindi maayos ang mga sagot nila, perhaps, hindi sila handa? kinakabahan? o kung ano man na hindi ko alam.

di ko makalimutan tong isang contestant…

Host: Are you Confident?
Contestant: Yes I am. (in a very confident manner)
Judge: (i forgot the question)
Contestant : (i also forgot what she said, but this time, her voice is already trembling. and never said anything that has to do with the judge’s question, and kept saying “i’m sorry” (the resembles the voice of maritess in naverette’s skit about the super friend) and even saying that she’s only 17 years old and that’s her first pageant…)

sigh, wala lang akong ma blog. nyahahahah😀

Edit:
Wow, nanalo pa pala siyang Bb. Pilipinas World. to think of that, more luck to her then… (she’s gonna need alot) at may nagpost pala nung bidyo sa youtube, eto ang link… (sorry ayokong i-embed dito.)😀

Get ready for some bleeding.

12 mga puna

  1. potakte tlga..pareho pla tau reaction…naguluhan nga rin me eh…at pano nangyari un.. beauty and rain ang pinagalalaan eh san ang bbrain dun? o_0

    bulok ang show… lutoooooo


  2. She actually apologised???


  3. yup, a couple of times😀


  4. hehe..ewan ko ba. lalo na yung number 8. Hanga na nga ko eh..pero di magaling sumaot… ang bobo amp.


  5. pareho tayo kaibigan. gayundin ang post ko ngaun.


  6. Ako din. kaya di ko na pinatapos. Sino nga pala nanalo?

    Basta katawatawa. Pati yung music parang hindi pang pageant. Yung opening number nila Bulaklak ang music. Oh well… I was expecting Bb Pilipinas to show some class in its productions. It looked like an afternoon TV show contest to me.


  7. e pano puro gung-gung na ang mga namumuno sa entertaiment industry kahit bopol basta maganda ayos lang sa kanila.oo nga beauty pageant pagandahan ika nga.e kaso may mga tanong na dapat pulido ang pagkakasagot dapat pati utak ng isang kalahok e maganda rin kasi dinadala nya ang kanyang bansa at ang kanyang lahi.pag ganyan lagi wala!tatawanan nanaman tayong mga pilipino.sa showbiz nga e kahit baluktot mag tagalog e sumisikat pano gwapo at maganda kasi pero di bagay mag tagalog.puro gung-gung kasi lahat ng talent manager at puro kasi bakla e.di muna idinadaan sa masusing pagsusuri ang bawat talent nila e di nga dumaan sa mga work shop yan mga yan e.sabak agad kahit baluktot mag tagalog.kaya pag nanood ka ng isang pelikula kahit seryoso ang eksena e nagiging komedy kasi matatawa ka sa mga pronouns at grammar nila sa tagalog.di gaya noon makatotohanan ang lahat ng eksena siguro kung buhay pa si Fernando Poe jr.e may mga maayos pa tayong mappanood sa mga sinehan ngayon.noong mga 80’s okey parin ang mga artista like sharon coneta walang kupas at TVJ sa komedy walang papantay.ngayon sino sila willie at cesar bayani mga korney kung umarte mga walang kwenta puro pa cute!….mas okey pa si rene requestas kung buhay pa sa ngayon okey parin ang mga komedyante like brad pet okey yan.pero yung mga artista sa mga teleserye mga walang kwenta umarte lalo na si sam sus!nakakaasar seryoso ang eksena love story pa naman e matatawa ka dahil sa pananalita isama nyo pa si toni naku!di pwede sa love story.sorry po sa tinamaan di ko sinasadya gusto ko lang maihatid sa madla ang nangyayari sa entertaiment industry kasi pawala na ng pawala ang mga original pilipino talent puro fi-am.e bopol naman magtagalog.lam nyo ba sa amerika di tinatanggap ang mga artistang di klarado mag ingles.yang mga fil-am na yan puro reject yan sa hollywood.okey pa si billy at sumikat sa amerika.marami pong salamat astalabay!bay!….;)


  8. Question: What role did your family play to you as candidate to Binibining Pilinas?

    Hama: They served as my inspiration, courage, and hope no in Bb Pilipinas pageant alone, but in everything that I do. ^^


  9. napanood ko to, and i was more of embarrassed than shocked. i felt pity for her after, really. tingin ko, halu-halo na, kaba, less preparation, etc. but at some point, tama ka na ang beauty pageant, if it is indeed a beauty pageant, should rank the contestant’s brain the least in its criteria for judging. yun nga lang, it’s the trend…


  10. napanood ko ito sa wakas, amf sakit sa ulo para kahit kanino. sana bakante na lang yung korona kesa sya ang nanalo. *ang bad ko


  11. Napanood ko na finally yung clip…

    Disappointing. :-p Pwede na bang sumali mga minors sa Bb. Pilipinas?


  12. ate eds, yep i think pwede na. matagal na rin… basta may parental consent. 16 ata ang minimum age kung di ako nagkakamali.



Mag-iwan ng Tugon

