h1

The Election and My Rants.

Oktubre 29, 2007

Well, thinking that election ngayon at botante ako para sa SK. Few days ago, napagdesisyunan ko ng either, pumasok ako bumoto. At blanko ang isulat sa balota, or hindi na lang pumasok at all.

Well, thinking that election ngayon at botante ako para sa SK. Few days ago, napagdesisyunan ko ng either, pumasok ako bumoto. At blanko ang isulat sa balota, or hindi na lang pumasok at all. And what happened today? Hehe, I have decided not to vote at all. Well, dahil dun alam kong wala akong karapatang mag reklamo sa magaganap sa baranggay namin. Pero hindi yun ang rants ko.

Napansin ko rin na, karamihan ng bumoboto ay kung hindi sinabihan ng mga magulang ay naabutan ng kung magkano man. And sa case ko, pareho ko atang pinsan yung dalawang chairman na tumatakbo. I mean. Hindi ko sila close. Kilala ko lang sila. Well kilala rin ata nila ko or something. At ang pagkaka-alam ko pa ay mag-kaibigan itong dalawa, at yung isa ay tatakbo bilang kagawad nung isa. Ngunit siguro dahil sa interes ng mga magulang/partido/o kung ano man. Ngunit pagkaka-alam ko rin na hindi naman sila magka-galit o magka-away. Sabi nga nila, “mga magulang na naming ang may problema.” Well, yun siguro pinaka main reason ko kung bakit hindi ako pumasok sa loob ng presinto upang maghulog ng aking balota. Ngunit ang pinaka-dahilan? Well, parang may Charlie’s Angel o kung ano mang nag sasalita sa likuran ko. (namely: mother, and some other.) na dinidiktahan ako kung sino ang ilalagay ko sa balota. Well, papasok na dapat ako para ituloy ang plano ko na, walang isulat na kahit ano sa balota maliban sa mga linya upang hindi ito masulatan ng pangalan o kung ano pa man. Eh dahil naririndi na ako sa mga boses na naririnig ko. Mas lalo kong napagdesisyunan na hindi na lang bumoto. Sinabi ko rin na, “ayoko, madudumihan ang kamay ko”. Hehe😀

Well, this is a post using Office 2007😀

One comment

  1. if i were you boto ka na, sayang din ang bilang.



Mag-iwan ng Tugon

